หัวใจหมอไม่มอดไหม้ Doctor Slump

หัวใจหมอไม่มอดไหม้ Doctor Slump สมัยเรียนมัธยม “ยอจองอู” (รับบทโดย พัคฮย็องชิก) เป็นนักเรียนตัวท็อปและยืนหนึ่งเรื่องการเรียนของห้องเสมอ จนกระทั่งการย้ายมาเรียนห้องเดียวกันของนักเรียนสาวจากปูซาน “นัมฮานึล” (รับบทโดย พัคชินฮเย) ทั้งคู่กลายเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อและห้ำหั่นกันทั้งในและนอกห้องเรียน

ยอจองอู สอบติดคณะแพทย์ในมหาวิทยาลัยการแพทย์อันดันต้นๆ ของประเทศ เมื่อจบออกมาก็กลายเป็นศัลยแพทย์ตกแต่งมือทองมีชื่อเสียงโด่งดังระดับซุปตาร์ และได้รับการเชิดชูเกียรติจากกระทรวงสาธารณสุข
นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของ “คลินิกล็อกอิน” คลินิกศัลยกรรมตกแต่งซึ่งมีมากถึงสิบสาขา รวมทั้งผลิตภัณฑ์เสริมความงามก็ขายดิบขายดี แต่แล้วชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์ก็ต้องดับวูบ เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางการแพทย์ทำให้ลูกค้าสาวทายาทเจ้าของบ่อนคาสิโนจากมาเก๊าเสียชีวิตระหว่างการผ่าตัดเสริมความงาม เขาตกเป็นข่าวฉาวต้องขึ้นโรงขึ้นศาลด้วยข้อหารุนแรง หมอยอผู้โด่งดังต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์สุดกดดัน ต้องขายทรัพย์สินทุกอย่างมาจ่ายชดใช้ค่าเสียหาย

เรื่องย่อ หัวใจหมอไม่มอดไหม้ Doctor Slump

หัวใจหมอไม่มอดไหม้ Doctor Slump เช่นเดียวกันกับ นัมฮานึล เธอจบออกมาเป็น วิสัญญีแพทย์ในโรงพยาบาลชื่อดัง ที่ตรากตรำทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างหนัก ทั้งงานวิจัยและงานช่วยชีวิตคนไข้ จนแทบไม่มีเวลากินเวลานอน แรงกดดันจากหัวหน้าที่เธอแบกรับมานาน ภาระรับผิดชอบต่อครอบครัว ฮานึลเหนื่อยหน่ายกับชีวิต และเกือบถูกรถบรรทุกชนกลางสี่แยก วินาทีที่รถพุ่งเข้าใส่เธอถึงขั้นอยากให้ตัวเองตายๆ ไป โชคดีที่แค่สลบไป “อีฮงรัน” (รับบทโดย กงซองฮา) เพื่อนรัก ที่นัดกันไว้มาเจอเข้าและรีบพาตัวส่งโรงพยาบาล และฮานึลต้องฝ่าตัดถุงน้ำดีทิ้ง ซ้ำร้ายไปกว่านั้นจิตแพทย์ที่กว่าจะตัดสินใจไปพบได้ ดันบอกว่าหมอเรียนเก่งฉลาดล้ำอย่างเธอกำลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า!

ฮานึลรับไม่ได้ และไม่มีทางเชื่อว่าตัวเองจะเป็นโรคซึมเศร้า เธอทิ้งยาที่จิตแพทย์จ่ายยามาให้ แล้วหิ้วเบียร์กระป๋องเดินขึ้นดาดฟ้าตึกบ้านของตัวเองพร้อมกับโทร.นัดฮงรันเพื่อนเลิฟมาดื่มดับกลุ้ม แต่พอเดินขึ้นไปถึงดาดฟ้าเธอกลับเจออดีต คู่ปรับ คู่แข่ง สมัยเรียนกำลังยืนร้องไห้อยู่ แม่นแล้วเขาคือ หมอยอ ผู้เคยโด่งดังแต่วันนี้กลายเป็นดาวดับ ยอจองอู เอง รีบปาดน้ำทิ้งแทบไม่ทัน และรีบโทร.ไปต่อว่า “คิมคยองมิน” (รับบทโดย โอดงมิน) เพื่อนสนิทที่เป็นคนติดต่อห้องเช่าบนดาดฟ้าสุดซอมซ่อให้เขาที่หมดเม็ดไม่ยอมบอกว่าที่นี่คือบ้านของยัยตัวแสบผู้เป็นคู่แข่งและรักแรกของตน ส่วนนัมฮานึลก็ลงไปเฉ่ง ฮงรัน ที่ไม่ยอมบอกว่าคนเช่าชั้นดาดฟ้าคือจองอู

Doctor Slump (หัวใจหมอไม่มอดไหม้) เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีน้ำดีต้นปี 2024 ที่ไม่อยากให้พลาดไป เพราะตลอดเรื่องได้บรรจุข้อความที่ทำให้ผู้ชมอย่างเราได้รับการปลอบประโลมจิตใจ ไปพร้อม ๆ กับตัวละครหลัก 2 คุณหมอที่ต่างกำลังเผชิญกับจุดตกต่ำของชีวิต ทั้งที่ชีวิตก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะไปได้สวย ในวันที่เส้นกราฟชีวิตที่เคยพุ่งขึ้นของพวกเขาทั้งสองกลับเปลี่ยนทิศสู่จุดดำดิ่ง พวกเขาจึงได้มาเคียงข้างและเยียวยาใจกันและกัน

ในชีวิตของทุกคน ย่อมมีช่วงเวลาที่ ‘ชีวิต’ ของพวกเขาต้องการการทำ CPR
นี่คือคำโปรยบนโปสเตอร์ของซีรีส์ Doctor Slump ที่ตั้งใจจะบอกกับเราตั้งแต่ต้น ด้วยการสื่อถึงสัจธรรมของชีวิตที่ทุกคนต่างเผชิญ ว่าต่อให้เราตั้งใจกับชีวิตแค่ไหน หรือใช้ชีวิตมาอย่างไร เราทุกคนต่างมีขึ้นและมีลง ต่างมีวิกฤต และปัญหากันทั้งสิ้น ท่ามกลางยุคสมัยที่เต็มไปด้วยความเครียดและความเหนื่อยล้า ซีรีส์แนวนี้จึงเป็นเหมือนเพื่อนที่มาบอกว่าคุณไม่ได้เผชิญกับความยากลำบากนั้นเพียงคนเดียว

เรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้จึงถูกถ่ายทอดในแนวฮิลลิ่งโรแมนซ์ (힐링 로맨스) ที่เริ่มเห็นบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ ในซีรีส์เกาหลี ดังนั้นมากกว่าการเป็นซีรีส์หมอแนวโรแมนติกแล้ว Doctor Slump ยังเป็นพื้นที่ฮีลใจให้รู้สึกผ่อนคลาย และได้ข้อความดี ๆ ที่เติมพลังให้ชีวิต ผ่านตัวละครที่เผชิญปัญหาและอุปสรรคในชีวิตไม่แตกต่างกันกับคนดูอย่างเรา ซึ่งกระบวนการที่เห็นตัวละครเยียวยาใจ ความรู้สึก relate ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนี้ ทำให้คนดูได้รับการเยียวยาไปด้วยเช่นกัน

หัวใจหมอไม่มอดไหม้ Doctor Slump โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ Doctor Slump ผู้กำกับโอฮยอนจง ได้กล่าวไว้ว่า “ตัวละครหลักของเราล้วนมีอาชีพเป็นแพทย์ จริงอยู่ว่าพวกเขาทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยในซีรีส์ แต่ซีรีส์แพทย์เรื่องอื่น ๆ ก็มักนำเสนอแง่มุมนี้ไปแล้ว ซีรีส์ของเราจึงมุ่งเน้นไปที่การเผชิญหน้ากับปัญหาสุขภาพจิตของเหล่าแพทย์”

Doctor slum PTSD2ภาพ : จากเรื่อง Doctor SlumpDoctor Slump ปูเรื่องจากชีวิตของ นัมฮานึล (รับบทโดย พัคชินฮเย) นางเอกของเรื่อง ซึ่งมีแพชชั่นมุ่งมั่นกับการตั้งใจเรียนและอ่านหนังสืออย่างเคร่งครัดจนประสบความสำเร็จและกลายเป็นวิสัญญีแพทย์ในโรงพยาบาล แต่กลับต้องเผชิญกับปัญหามากมายทั้งการกดขี่และเอาเปรียบจากรุ่นพี่ งานที่ถาโถมจนทั้งร่างกายรับไม่ไหว และสร้างปมในใจเกิดเป็นภาวะหมดไฟและป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด

ในวันที่ตัดสินใจไปหาหมอแล้วพบว่าตัวเองที่เป็นหมอกำลังป่วยกลายเป็นกำแพงสูงที่ไม่สามารถก้าวผ่านไปได้ เธอไม่กล้าบอกกระทั่งคนในครอบครัว และตัดสินใจลาออกจากงานอย่างเงียบ ๆ ต่อมาคนในบ้านก็รู้ความจริง ตอนแรกแม่ของนัมฮานึลไม่เชื่อเรื่องอาการป่วยทำให้เกิดปากเสียงกันจนลูกวิ่งหนีออกจากบ้าน ภายหลังก็ได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าและร้องไห้อย่างหนัก พร้อมส่งข้อความหาเธอ

 

บทความแนะนำ