รีวิวThe Weekend Away พักร้อน แต่เพื่อนรักกลายเป็นศพขึ้นอืด!

รีวิวThe Weekend Away ไม่แน่ใจว่าเป็นหนังที่มาถูกที่ถูกเวลา สอดคล้องไปกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญในข่าวบ้านเราช่วงนี้หรือเปล่า สำหรับ The Weekend Away ว่าด้วยเพื่อนสาวที่เดินทางไปพักร้อนกับเพื่อนรัก แต่ปรากฏว่าเช้าวันถัดมาเธอพบว่าเพื่อนซี้หายตัวไปและกลายเป็นศพลอยขึ้นอืดอยู่ในน้ำ!เบธ (เลห์ตัน มีสเตอร์) คุณแม่มือใหม่ที่อยากจะพักร้อนกับชีวิตครอบครัวที่ต้องอยู่เลี้ยงลูกทุกวี่วัน เธอจึงตัดสินใจเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากลอนดอนสู่โครเอเชีย ไปพบกับเพื่อนสนิทสุดจี๊ดอย่างเคต ทอมป์สัน (คริสติน่า วูล์ฟ) โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจเช่าที่พักจาก BNB เป็นแมนชั่นที่อยู่ติดวิวริมน้ำ โดยมีเจ้าของที่พักเป็นหนุ่มเนิร์ด

แน่นอนว่าทริปพบปะเพื่อนเก่า ทั้งสองสาวจึงพยายามไปเที่ยวแฮงค์เอาท์เพื่อนระลึกความหลังในการตระเวนราตรี แม้ว่าเบธเองจะอยากอยู่ที่พักแบบชิลๆก็ตาม แต่เมื่อเธออยากตามใจเพื่อนไปไนต์คลับทั้งสองก็ได้พบกับหนุ่มหล่อสุดแซ่บ ปรากฏว่าค่ำคืนสุดเหวี่ยงจบลงด้วยสภาพที่เบธ “ภาพตัด” ก่อนที่รุ่งเช้าอีกวันเธอจะค้นพบว่าตัวเองตื่นขึ้นบนเตียงนอน และในห้องพักมีสภาพของเกลื่อนกลาด รวมไปถึงรอยเลือดปริศนาที่เปรอะเปื้อนที่พื้นห้องครัว พร้อมกับเธอพบว่าเคตได้หายตัวไปโดยไม่สามารถติดต่อได้เช้าวันต่อมาเบธได้รับการติดต่อมาจากตำรวจสายตรวจ เมื่อพวกเขาพบศพของเคตลอยอืดอยู่ที่ริมน้ำ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ประกอบไปกับความทรงจำของเบธที่หายไป เธอจึงพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมด ว่าตกลงแล้วใครกันแน่ที่อาจจะเป็นฆาตกรในการสังหารเพื่อนรักของเธอ

รีวิวThe Weekend Away เรื่องย่อ

รีวิวThe Weekend Away เป็นหนังทริลเลอร์ที่ตั้งใจจะให้ผู้ชมเดาว่าตัวละครในหนังเรื่องนี้ ใครกันแน่จะเป็นฆาตกรลงมือสังหารเคต ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็มีแรงจูงใจที่น่าสงสัยด้วยกันทั้งนั้น เพราะช่างทำตัวลับๆล่อ ส่วนนางเอกเองก็กลายร่างเป็นนักสืบโคนันที่เชื่อซะเหลือเกินว่า เพื่อนสนิทของเธอน่าจะทิ้งเบาะแสอะไรบางอย่างเอาไว้แน่ๆสิ่งที่สำคัญและน่าสนใจมากเมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลายและเผยปมบางอย่างของตัวละครออกมา หนังก็เลือกที่จะเล่นกับประเด็น “รู้หน้าไม่รู้ใจ” ได้อย่างน่าสนใจ เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน

คนแปลกหน้า คนในครอบครัว ได้กลับกลายเป็นภัยใกล้ตัว แต่สำหรับบางคนที่เคยผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายในอดีตมา กลับพยายามช่วยเหลือคนที่ตัวเองจะรู้จักมักจี่ได้ไม่นาน นั่นอาจจะเป็นเพราะเพื่อไถ่บาปและพยายามแก้ไขสิ่งที่ตัวละครนั้นไม่อาจจะหวนย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้แล้วสิ่งที่กล่าวมาในขั้นต้นกลายเป็นคำอธิบายที่ว่า บางครั้งมิตรภาพของมนุษย์นั้น สำหรับบางคนอาจจะสนิทชิดเชื้อกันมายาวนาน แต่นั่นไม่ได้อธิบายว่ามันจะเป็นมิตรภาพที่แท้จริงเสมอไป เพราะในหลายๆครั้งมนุษย์ทุกคนก็เลือกจะทำในสิ่งที่ตัวเองปรารถนา และกว่าจะฉุกคิดได้ ก็สายเกินไปเสียแล้ว

ฮาวดี้! เพื่อนๆ ที่รัก วันนี้เรามีหนัง Netflix พากย์ไทย “The Weekend Away” (ดู Netflix ทางกล่อง True ID ก็ได้นะ) เรื่องราวของ 2 สาวเพื่อนรักที่พักไปปาร์ตี้สุดสัปดาห์กันที่โครเอเชีย เมืองเก่าแก่ตั้งแต่ช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้วิวส่วนใหญ่ของโครเอเชียคือทะเลอันสวยงาม แต่ทะเลอันสวยงามของโครเอเชียกลับกลายเป็นที่ที่สาวสวยอย่าง “เคต” (Kate) ต้องมาจบชีวิตลง ทำให้ “เบธ” (Beth) เพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียนที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้วต้องกลายเป็นนักสืบจำเป็น แต่การสืบหาสาเหตุการตายปริศนาของเคตกลับทำให้เบธค้นพบความลับที่พัวพันกับเคตอีกมากมาย เรื่องราวจะน่าสนใจขนาดไหนมาดูกันค่ะรีวิวหนัง เรื่องย่อหนัง The Weekend Away Netflix พากย์ไทยก่อนที่จะกลายมาเป็นหนังติดอันดับ Top10 ใน Netflix “The Weekend Away” คือ นวนิยายขายดี ของ ซาราห์ อัลเดอร์สัน (Sarah Alderson) และเธอยังทำหน้าที่ Executive Producer และ Screenplay ในเรื่องนี้อีกด้วย โดยศูนย์กลางของเรื่องราวอยู่ที่ 2 สาวเพื่อนรักแต่หักเหลี่ยมโหดหรือเปล่าต้องดูกันต่อไป ที่แน่ๆ เธอทั้งคู่เป็นเพื่อนรักที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว

“เคต” สาวปาร์ตี้ตัวแม่ จอมดราม่า มักทำอะไรเกินคาดเพื่อให้เธอได้รับความสนใจ นำแสดงโดย คริสตินา วูล์ฟ (Christina Wolfe) หลายคนน่าจะจดจำเธอได้จากบทบาท จูเลีย เพนนีเวิร์ธ (Julia Pennyworth) ในทีวีซีรีส์ Batwoman และ “เบธ” นำแสดงโดย เลห์ตัน มีสเตอร์ (Leighton Meester) ที่พลิกบทบาทจากสาวแสบ แบลร์ วอลดอร์ฟ (Blair Waldorf) ใน Gossip Girl มาเป็น เบธ คุณแม่ลูกอ่อนเงียบๆ หงิมๆ แถมเชื่อคนง่าย แต่แล้วกำแพงแห่งความเชื่อใจของเธอก็ถูกทำลายไปที่ละชั้นด้วยความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้เงื่อนงำการตายปริศนาของเคต ซึ่งหลักใหญ่ใจความของหนังเรื่องนี้ก็สรุปไว้ด้วยประโยคสั้นๆ บนใบปิดหนัง “TRUST NO ONE. SUSPECT EVERYONE.” แปลง่ายๆ ก็คือ “อย่าเชื่อใจใคร น่าสงสัยทุกคน”

รีวิวThe Weekend Away ในขณะที่เบธกำลังหัวปั่นกับการเป็นคุณแม่ลูกอ่อน ดราม่าควีนอย่างเคตก็กำลังเผชิญอยู่กับภาวะการหย่าร้างที่จบไม่สวยระหว่างเธอกับเจย์ที่ถึงขั้นไม่สามารถพูดคุยแบบธรรมดาได้ ต้องพูดคุยผ่านทนายเท่านั้น เธอเยียวยาตนเองตามวิถีของเธอ เธอช้อปกระจายหลังหย่าประมาณว่าชาตินี้ไม่ต้องช้อปอีกเลย ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะตั้งแต่ต้นเรื่องก็เปิดมาด้วยภาพร่างไร้วิญญาณของเคต ลอยคว่ำหน้าอยู่กลางทะเล และการตายปริศนาของเคตอาจไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าเคตไม่อยากจัดทริปเที่ยวสุดสัปดาห์ไกลบ้านกับเพื่อนรัก เคตลงทุนจัดการทุกอย่างทั้งการเดินทาง ที่พักสุดหรู และตารางเที่ยวแน่นๆ เพราะช่วงเวลาอย่างนี้เป็นช่วงเวลาที่เธออยากเจอเพื่อนรักมากที่สุด

รีวิวหนัง เรื่องย่อหนัง The Weekend Away Netflix พากย์ไทยคืนแรกของเพื่อนสาวโดยเฉพาะถ้าปล่อยให้สาวปาร์ตี้อย่างเคตจัดทริปเที่ยว จะไปไหนได้ถ้าไม่ใช่บาร์เด็ดๆ ซึ่งเคตก็จัดเต็มแบบไม่ยั้ง เธอเติมเต็มประสบการณ์ความสนุกด้วยการจ้างเพื่อนเที่ยวเป็นหนุ่มโครเอเชียงานดี 2 คน มาดูแลความสนุกไม่ให้ขาดตกบกพร่อง แต่ความสนุกยังเดินหน้าไปได้ไม่เท่าไร สาวคออ่อนอย่างเบธก็เมาจนภาพตัด รู้สึกตัวอีกทีก็อยู่บนเตียง ไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องแต่เพื่อนสาวแสนสวยของเธอกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย และนี่คือจุดเริ่มต้นของการสืบสวนสอบสวนที่พัวพันกับทุกคนรอบตัว ยิ่งสืบลึกขึ้นแต่ละคนก็ยิ่งน่าสงสัยมากขึ้นแม้กระทั่งตัวเบธเอง ก่อนจากกันไปในบทความนี้ ขอปิดท้ายด้วยรายชื่อนักแสดงและแน่นอนว่าเป็นผู้ต้องสงสัยใน The Weekend Away

 

บทความแนะนำ