รีวิว The Glory ซีรีส์ดีห้ามพลาด

รีวิว The Glory ซีรีส์ดีห้ามพลาด สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวรซีรีส์แห่งปี The Glory ที่กำลังมาอแรงในNetfilx อยู่ตอนนี้ โดยพาร์ทแรกซีรีส์ได้ทำกระแสไว้ดีมาก โดยเนื้อเรื่องรวมๆของซีรีส์นี้จะเกี่ยวกับการแก้แค้นของเด็กมัธยมวัย 18 ปี โดยสาวน้อยมุนดงอึนที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งแต่ไม่ได้ความยุติธรรมจากตำรวจเลย และแม้กระทั่งครอบครัวของเธอก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เธอเลยคิดวางแผนมาตลอด18ปีอย่างรอบคอบ เพื่อการแก้แค้นที่สมบูรณ์แบบในครั้งนี้

รีวิว The Glory ซีรีส์ดีห้ามพลาด เรื่องงย่อ

รีวิว The Glory ซีรีส์ดีห้ามพลาด เรื่องนี้ที่เราประทับใจและรู้สึกว่าทำให้เรื่องนี้ต่างออกไปคือการวางแผนแก้แค้นของดงอึน โดยเราจะเห็นดงอึนน้อยที่แตกสลายมานับไม่ถ้วนก่อนที่จะมายืนตรงจุดนี้ จุดที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราเป็นคนหนึ่งที่เห็นใจน้องมากตั้งแต่ตอนที่โดนรุมรังแก คำถามต่างๆมากมายผุดขึ้นในหัวว่าทำไมเธอถึงถูกกระทำแบบนี้ ทำไมต้องแกล้งเธอทั้งๆที่่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แล้วทำไมตำรวจหรือผู้ปกครองถึงได้เห็นแก่เงินและเฉยชาได้ขนาดนี้ ทำให้เราได้รู้เลยว่ามนุษย์เรามความโลภและความเห็นแก่ตัวกันได้มากขนาดไหน และความจนตรอกทำให้คนเราฮึดสู้และเดินต่อไปได้อย่างไร

จุดไหนที่ประทับใจบ้างเรื่องที่เราประทับใจที่สุดของซีรีส์นี้เลยก็คือการเล่าเรื่องการแก้แค้นของดงอึน ที่น้องเองต้องใช้ความพยายามอย่างมากและพยายามตัวคนเดียวมาโดยตลอด กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย และการเล่าเรื่องของคุณป้าและลูกสาว ตรงนี้ทำให้เราเสียน้ำตาไปหลายครั้งเหมือนกัน แล้วประทับมากเพราะว่าสื่ออารมณ์ได้ดีและทำให้เราเข้าใจปมของแต่ละตัวละคร ฝั่งคนที่แกล้งน้องดงอึนของเราได้รับโทษสาสมหมดแล้วทุกคน อยากให้โดนมากกว่านั้นด้วยซ้ำเพราะพวกนั้นสร้างบาดแผลให้คนมากมาย และเป็นแผลที่ฝังใจสุดๆการใช้สัญชาตญาณของความเป็นแม่ของคุณป้า ทำเราซึ้งน้ำตาไหลเลย

เห็นได้ชัดเลยว่าเรื่องนี้เป็นการสะท้อนสังคมของเกาหลีใต้เกี่ยวกับการกลั่นแกล้งของเด็กวัยรุ่น และการใช้เงินแก้ปัญหาต่างๆโดยไม่ชอบธรรม ผู้บริสุทธิ์ไม่ได้รับความยุติธรรม และการรับสินบน การใช้เส้นสายของตำรวจ ผู้ทรงอิทธิพลในเกาหลีมักจะได้รับการอภัยโทษเสมอ ประมาณนี้เลย อย่างในเรื่องฝังตัวร้ายที่แกล้งน้องดงอึนร้อยทั้งร้อยเป็นลูกหลานของคนมีฐานะ ถึงแม้จะทำความผิดใหญ่หลวงแต่ก็ได้รับการปล่อยผ่านเสมอ มันไม่แฟร์เลยจริงๆกับเด็กตัวน้อยๆที่ต้องโดนกลั่นแกล้งอย่างไม่มีสาเหตุ

เรื่องนี้เราให้คะแนน 9/10 ​​​​นะคะ โดยรวมแล้วเรารู้สึกชอบพาร์ทแรกมากกว่าพาร์ทที่ 2 นิดหน่อย เรารู้สึกว่าพาร์ทที่ 2 ช่วงกึ่งกลางถึงช่วงหลังๆอาจจะดูยืดไปสักหน่อย แต่ว่าการเล่าเรื่องการสื่ออารมณ์ของตัวละครทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลย ส่วนของพาร์ทแรกเรารู้สึกว่าสนุกและอินไปกับตัวละคร และเรื่องราวในส่วนของอดีตและปัจจุบัน การวางแผนต่างๆ การหาผู้ช่วย รวมไปถึงเรื่องราวของคุณป้า เราประทับใจตรงส่วนนี้มากๆเลย ใครที่กำลังหาซีรีส์เกาหลีดีๆสักเรื่องดูละครแนะนำเรื่องนี้เลย เป็นซีรีย์แห่งปีที่ควรค่าแก้การดูมาก

รีวิว The Glory ซีรีส์ดีห้ามพลาด ซีรีส์ปั่นประสาทป่วนจิตเรื่องใหม่ของเกาหลีมาแล้วจ้ะ และมาแบบกระชับฉับไวปั่นกันยิกตลอดทั้งเรื่องซะด้วยสิ ‘The Glory’ ซีรีส์เสียดสีกัดเจ็บ ที่โชว์บาดแผลร้าวลึกของ “เหยื่อ” ที่ถูกกระทำและไม่มีวันลืม ผ่านเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ยอม “ทนอยู่” และทำทุกวิถีทางอย่างใจเย็น เพื่อบ่มเพาะประสบการณ์ผ่านวันเวลาจนสุกงอม ใช้ความแค้นเป็นพลังเพื่อต่อลมหายใจ ให้ถึงวันที่เธอได้แก้แค้นกลุ่มคนที่ทำร้ายเธอในวัยเด็กจนชีวิตของเธอต้องพังทลายThe Glory Cr. Graphyoda/Netflix © 2022The Glory : เล่าเรื่องราวของ ‘มุนดงอึน’ (ซงฮเยคโย) หญิงสาววัย 36 ที่ก่อนหน้านั้นมีความใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่ต้องลาออกจากโรงเรียนก่อนที่จะจบมัธยมปลาย เพราะทนต่อความรุนแรงในโรงเรียนไม่ไหวอีกต่อไป ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอเอง การถูกกลั่นแกล้งอย่างโหดเหี้ยมจาก ‘พัคยองจิน’ (อิมจียอน) เพื่อนสาวร่วมชั้นที่เป็นหัวโจกในเวลานั้นและเติบโตมาเป็นผู้ประกาศข่าว ได้สร้างบาดแผลทั้งกายและใจให้กับเธออย่างสาหัส

จองจีโซ/มุนดงอึนวัยเด็กไม่มีใครเลยสักคนที่จะอยู่ข้างเธอ พ่อ แม่ ครูหรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มากกว่านั้นพัคยองจินยังมี ‘จอนแจจุน’ (พัคซองฮุน) เพื่อนนักเรียนชายจอมวายร้ายที่คิดว่าความร่ำรวยของครอบครัวจะทำให้เขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ เป็นพรรคพวก รวมทั้งมีลูกสมุนที่ยอมทำตามคำสั่งของเธอทุกอย่าง แม้ว่ามันจะเลวร้ายสักแค่ไหนอย่าง ‘ชเวฮเยจอง’ (ชายองอู) แอร์โฮสเตสสาว ‘อีซารา’ (คิมฮีออรา) ศิลปินวาดภาพ และ ‘ซนมยองโอ’ (คิมกอนอู) ลูกกะจ๊อกของจอนแจจุนชินเยอึน/พัคยองจินวัยเด็กเมื่อความฝันของพัคยองจินคือแต่งงานมีลูกตั้งแต่ยังสาวยังสวยกับผู้ชายโพรไฟล์เลิศสักคน และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนกองเงินและกองโชคชะตา เธอจึงเฝ้ารอให้พัคยองจินเดินทางไปถึงความฝันนั้น คือแต่งงานและมีลูก เพื่อการแก้แค้นของเธอจะได้เริ่มต้นขึ้น และค่อย ๆ มอบความเจ็บปวด กระวนกระวายให้กับคู่กรณีของเธออย่างใจเย็น เพราะความฝันหนึ่งเดียวของเธอ คือความเจ็บปวดของผู้หญิงที่ชื่อพัคยองจิน

*คำเตือน รีวิวนี้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนแต่ไม่เป็นผลกับอรรถรสในการรับช18 ปี แค้นนี้ไม่มีคำว่าสายความรุนแรงในโรงเรียนของวัยรุ่นเกาหลี มักถูกนำเสนอผ่านหนังและซีรีส์ให้เราได้เห็นมากมายหลายต่อหลายเรื่อง แม้แต่ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน และสาวกเกาหลีน่าจะทราบดีว่าทางฝั่งเกาเขามีดราม่าทำนองนี้อยู่เนือง ๆ ยิ่งช่วง1-2 ปีที่ผ่านมาฝั่งบันเทิงเกาหลีก็มีดาวรุ่งที่กำลังพุ่งแรงโดนสอยร่วงกลางอากาศกันมาแล้ว เหตุเพราะมีผู้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเคยเป็นหัวโจกคอยสร้างความรุนแรงต่าง ๆ ในโรงเรียนมาก่อน ซึ่งการแฉของเหยื่อความรุนแรงในครั้งนั้น ก็อาศัยจังหวะที่เขากำลังมีความสุขที่สุดแลัวพังมันลงมาให้ราบคาบ ไม่ต่างกับวิธีการของมุนดงอึน นางเอกในเรื่องนี้

 

บทความแนะนำ