รีวิว Sixty Minutes (60 นาที) หนังแอ็คชั่น

รีวิว Sixty Minutes (60 นาที) หนังแอ็คชั่นที่บู๊ทั้งเรื่องไม่มีพัก เมื่อนักมวยหนุ่มต้องหนีการล่าจากแก๊งมาเฟียเพื่อไปหาลูกสาว [มีพากย์ไทย] ดูได้ทาง Netflix บทความรีวิวนี้ ถูกเขียนขึ้นมาจากความรู้สึกส่วนตัวของผม หากผิดพลาดประการใด หรือไม่ถูกใจใครต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ แต่ก่อนจะมาเริ่มการรีวิวเรามาดูเรื่องย่อกันก่อนดีกว่า

รีวิว Sixty Minutes (60 นาที) เรื่องย่อ

รีวิว Sixty Minutes (60 นาที) เรื่องราววุ่นๆ ของ Octavio Bergmann (รับบทโดย Emilio Sakraya) นักมวยหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังจะขึ้นชกไฟต์สำคัญ แต่ความซวยก็คือการขึ้นชกไฟต์นี้มันดันตรงกับวันเกิดลูกสาวของเขา และยังไม่ทันได้ขึ้นชก ภรรยาของเขาก็โทรมาขู่ว่าตอนนี้ลูกสาวกำลังรอเขาอยู่ ซึ่งหากเขามาไม่ทันภายใน 1 ชั่วโมง ภรรยาเขาจะไปฟ้องร้องขอสิทธิ์เลี้ยงดูลูกเพียงคนเดียว งานนี้ Octavio จึงตัดสินใจยอมทิ้งสังเวียนนัดสำคัญเพื่อกลับไปหาลูก ทว่าทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อเหล่ามาเฟียที่หมายที่แทงพนันในฝั่งเขาเอาไว้ไม่ยอมให้เขากลับ และบังคับให้เขาขึ้นชก อันเป็นจุดเริ่มต้นของการไล่ล่าสุดเดือดทั่วเมือง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร Octavio จะกลับบ้านไปหาลูกสาวได้ทันเวลาหรือไม่ ทุกคนต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง Sixty Minutes (60 นาที) สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix

สำหรับหนังเรื่องนี้ส่วนตัวคือไม่เคยได้ยินชื่อหรือเห็นตัวอย่างมาก่อนเลย มารู้อีกทีก็ตอนเข้า Netflix แล้ว พอได้อ่านพล็อตเรื่องก็เห็นว่าน่าสนใจดีเลยกดเข้าไปดู เข้าไปดูแบบไม่ได้คาดหวังอะไร ปรากฎว่าตัวหนังมันก็สนุกดูเพลินใช้ได้ อาจไม่ถึงกับประทัยใจ แต่ก็พอดูแก้เบื่อฆ่าเวลาได้ดีเลย คือทั้งเรื่องจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ตัวหนังดำเนินเรื่องเร็วมากๆ เปิดเรื่องมาแบบไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรมากมาย เราได้เห็นว่าพระเอกเป็นนักมวยและกำลังจะขึ้นชก ระหว่างทางเขาก็บ่นว่าวันนี้เป็นวันเกิดลูก เขาต้องไปให้ทัน และระหว่างก่อนขึ้นชก ภรรยาเขาก็โทรมาบอกว่าให้มาวันเกิดลูกให้ทันภายใน 60 นาที ไม่งั้นจะฟ้องเรียกสิทธิ์เลี้ยงดู ซึ่งนี่แหละคือที่มาของชื่อเรื่อง จากนั้นเรื่องราววายป่วงก็เริ่มต้นขึ้น ซึ่งหนังจะติดตามตัวละครพระเอกไปตลอด 1 ชั่วโมงนี้ ว่าเขาต้องประสบพบเจอกับปัญหาอะไรบ้างระหว่างทางกลับบ้าน

บอกเลยว่าตัวหนังเดือดเอาเรื่อง มันเป็น 60 นาทีที่ทรหดสุดๆ สำหรับตัวละครพระเอก เพราะเขาต้องเผชิญหน้ากับเหล่ามาเฟียที่ไปนัดให้คู่แข่งล้มมวย และแทงพนันในฝั่งของเขาไว้ โดยพระเอกเองก็ไม่ได้รู้เห็นเรื่องนี้ด้วยเลย คือโดนลากเข้าไปในเรื่องซวยๆ แบบไม่รู้ตัว ด้วยเหตุนี้พวกมาเฟียจึงไม่ยอมให้พระเอกกลับ พวกเขาส่งลูกน้องมาตามล่าเพื่อลากพระเอกให้กลับไปชก ก่อนที่เรื่องราวมันจะบานปลายไปไกลกว่านั้น ตลอดทั้งเรื่องเราก็จะได้เห็นพระเอกสับตีนแตกเพื่อกลับบ้านไปหาลูกให้ทัน แต่ระหว่างทางก็ต้องบู๊กระจายเพื่อหลบหนีพวกมาเฟียที่ตามล่า คือพล็อตมันไม่มีอะไรมากมายเลย แต่มันกลับสนุกและลุ้นมากๆ ชอบที่ระหว่างทางเราจะได้เห็นพระเอกพยายามเอาตัวรอด โทรหาคนนู้นทีคนนู้นที ซึ่งต้องยอมรับว่าเขาทำจังหวะการหนีได้ดี ลุ้นระทึกเอาเรื่องเลย

แต่ก็อย่างที่บอกว่าพล็อตมันเบามาก ทำให้นอกจากฉากแอ็คชั่นการไล่ล่าที่สนุกแล้ว ตัวหนังก็แทบไม่มีอะไรให้เราได้จดจำเลย ประเด็นดราม่าเรื่องครอบครัวของพระเอกมันก็ดูเบาบางไป เพราะหนังเอาเวลาส่วนใหญ่ไปกับการไล่ล่า ทำให้ฉากจบที่แม้จะออกมาดีแต่เราก็ไม่ได้รู้สึกอินอะไรมากมาย ถ้าเขาปูเรื่องราวปมเบื้องหลังของครอบครัวพระเอกให้มากกว่านี้ก็คงจะดี ส่วนต่อมาคือด้านการแสดง ส่วนนี้คือต้องยกให้ Emilio Sakraya พระเอกของเรื่องล้วนๆ เขาคนเดียวสามารถแบกหนังทั้งเรื่องได้สบาย แสดงได้ดีเกินคาดทั้งซีนแอ็คชั่นและดราม่า ส่วนตัวละครอื่นๆ คือธรรมดามาก ไม่มีตัวละครไหนน่าจดจำเลยนอกจากพระเอก ส่วนสุดท้ายคือด้านงานภาพและการโปรดักชั่น ส่วนนี้ก็นับว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของ Netflix โดนเด่นแค่ฉากแอ็คชั่น ส่วนที่เหลือคือไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย สรุปโดยรวมเลยก็คือ เรื่องนี้เป็นหนังแอ็คชั่นดูง่ายดูเพลินอีกเรื่อง ดำเนินเรื่องเร็ว ฉากแอ็คชั่นดี ลุ่นระทึกใช้ได้ เอาเป็นว่าไปดูกันเองเถอะครับ อย่าเชื่อทั้งหมดที่ผมรีวิว เพราะคนเรามีความชอบไม่เหมือนกัน ทางที่ดีที่สุดคือทุกคนต้องไปดูและตัดสินมันด้วยตาของตัวเอง

รีวิว Sixty Minutes (60 นาที) 60 นาที Sixty Minutes มาแล้วภาพยนตร์เรื่องใหม่ ที่มาจากค่ายใหญ่อย่าง NETFLIX ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ มีต้นฉบับมาจาก เยอรมัน ที่จะออกแนว แอคชั่น, ดราม่า, และยังเป็นผลงาน ของผู้กำกับอย่าง “โอลิเวอร์ เคยนเล่” ผู้กำกับท่านนี้ เขาได้ทำผลงาน ออกมาแล้วในหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา การมาของเขาในครั้งนี้ ยังได้นักแสดงมากประสบการณ์อย่าง เอมิลิโอ ซาครายา, เดนนิส โมเจน, มารี มูรูม, ฟลอ เรียนชมิดท์เค, พอล วอลลิน, อาริสโต หลุยส์, และยังมีนักแสดงคนอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเข้ามารับบทบาทในครั้งนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ จะออกอากาสในวันที่ 19 มการคม 2024 ที่จะถึงนี้ การดำเนินเรื่อง 1 ชม. 28 นาที โดยพล็อตเรื่องเป็นการพูดถึงเรื่องของ ชายคนหนึ่ง และในตอนนี้ เขาเป็นนักชก ที่หลงรักศิลปการต่อสู้แบบผสม และในตอนนี้ เขาพบว่าตัวเองมีเวลาเพียง 60 นาที ในการไปเข้าร่วมงานวันเกิดของลูก ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะ สูญเสียการรับเลี้ยง ดูลูกไปตลอดการ  เรื่องราวของเขา จะสนุกแค่ไหนั้น โปรดติดตามรับชมกันได้เลย

 

บทความแนะนำ